Kiếm tiền với Youtube

 

Youtube là mạng xã hội chia sẻ video được sở hữu bởi Google. Đây là website có lượng truy cập nhiều thứ 2 thế giới chỉ đứng sau Google.

 Xếp hạng Youtube đứng thứ 2 trên thế giới

Với nhu cầu giải trí, xem video ngày càng tăng, Youtube chính là công cụ giúp cho bất kỳ ai có thể làm marketing, kiếm tiền online dễ dàng.

Hiện tại Youtube có hơn 2 tỷ người dùng, một con số khổng lồ. Có đến 79% người dùng Internet nói rằng họ có tài khoản Youtube.

Youtube Partner là chương trình đối tác giúp bạn có thể kiếm tiền từ chính Video của bạn bằng cách đặt quảng cáo Adsense trên Video mà bạn tải lên. Việc của bạn là sáng tạo nội dung và thu hút lượt truy cập vào Video.

Chương trình này giúp những người sáng tạo ra video clip kiếm tiền từ số lượt hiển thị quảng cáo/số lượt click vào quảng cáo đi kèm trên Video. Loại tài khoản Adsense được sử dụng để kiếm tiền trên Youtube được gọi là Google Adsense Hosted.

Nói cách khác, video của bạn càng được xem nhiều, bạn càng thu được nhiều tiền. Ở Việt Nam, trào lưu kiếm tiền Youtube đang ngày càng phát triển, nhiều kênh Youtube với đủ chủ đề, nhiều Vlog mới ra đời.

Rất nhiều bạn trẻ thành công với các kênh youtube có lượt subscriber khủng khiếp: Thơ NguyễnNTN Vlogs, 1977 VLOG

Kiếm tiền với Youtube không phân biệt tuổi tác, những kênh bà Tân Vlogs, bà Lý Vlogs cũng thu hút đông đảo người xem và thu về nguồn thu nhập đáng kể từ Adsense.

Hiện tại, với chính sách của Google về kênh Youtube thì bạn phải đạt 1000 lượt theo dõi (subscribe) và 4.000 giờ xem thì mới có thể nộp đơn yêu cầu Google xét duyệt khả năng đặt quảng cáo  và kiếm tiền trên kênh của bạn.

Mình chỉ đang nói đến việc kiếm tiền với Youtube bằng cách đặt quảng cáo Google Adsense trên kênh của bạn. Mình nhận thấy đa số tiền kiếm được từ Youtube trên các kênh lớn là từ Google Adsense.

Đối với kênh Youtube có lượt đăng ký lớn và chủ đề được nhiều người quan tâm, bạn có thể kiếm tiền bằng những cách khác ngoài Adsense như quảng cáo sản phẩm cho các đối tác, nhận Donate từ người xem, kiếm tiền với tiếp thị liên kết…

Nhiều bạn kết hợp kiếm tiền giữa việc đặt quảng cáo Adsense và tiếp thị liên kết các sản phẩm trên kênh Youtube mang về nguồn thu nhập đáng kể. Nếu có thể bạn nên kết hợp cả 2 hình thức này nhé.

Mới hơn Cũ hơn

Comments

Responsive Advertisement